bản số 2078/SGDĐT-GDPT của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc hướng dẫn công tác viết sáng kiến năm học 2023-2024,
Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm năm 2023- 2024
Nội dung
UBND HUYỆN ĐỨC THỌ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Số: /PGDĐT V/v hướng dẫn công tác viết sáng kiếnnăm học 2023-2024 | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Đức Thọ, ngày 04 tháng 10 năm 2023 |
Kính gửi:
- Hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở;
- Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đức Thọ.
Căn cứQuyết định số 795/QĐ-UBND ngày 06/4/2023 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng đánh giá hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; Hướng dẫn số 607/HD-SKHCN ngày 28/4/2023 của Sở Khoa học và Công nghệ; Văn bản số 2078/SGDĐT-GDPT ngày 02/10/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc hướng dẫn công tác viết sáng kiến năm học 2023-2024, PhòngGDĐT hướng dẫn công tác viết sáng kiến của cán bộ quản lý (CBQL), công chức, viên chức ngành GDĐT năm học 2023-2024 như sau:
I. Triển khai công tác viết sáng kiến- Nội dung các sáng kiếncần tập trung vào giải quyết những vấn đề đặt ra trong thực tiễn quản lý, dạy học, trong các hoạt động đổi mới giáo dục thực hiệntheo Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Ban chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT; Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ GDĐT ban hành Chương trình giáo dục phổ thôngvà quy định sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình giáo dục phổ thông ban hành tại Thông tư số 13/2022/TT-BGDĐT và các văn bản, quy định liên quan đến đổi mới phương pháp hình thức, tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học.
- Lãnh đạo các đơn vị khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức tham gia viết bài trên các báo, tạp chí chuyên ngành, trên bản tin của Sở GDĐT; đăng ký đề tài sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh năm học 2023-2024.
II. Tổ chức đánh giásáng kiến 1. Xét công nhận sáng kiến tại cơ sở- Đầu năm học, các đơn vị cơ sở tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc đơn vị đăng ký tên sáng kiến cùng với việc đăng ký danh hiệu thi đua.
- Việc tổ chức chấm, xét duyệt sáng kiến được thực hiện theo kế hoạch riêng của từng đơn vị.
- Việc chấm và công nhận Sáng kiến, các đơn vị làm theo Hướng dẫn của Công văn số 607/HD-SKHCN ngày 28/4/2023 của Sở Khoa học và Công nghệ.
- Trên cơ sở đánh giá của tổ chuyên môn, nhà trường thẩm định và lựa chọn các sáng kiến có chất lượng tốt đề nghị Hội đồng khoa học của ngành đánh giá hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến.
2. Đánh giá hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến2.1. Đối tượng - Phòng GDĐT chỉ nhận hồ sơ của các đối tượng đề nghị đánh giá hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng để làm căn cứ xét, tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng được quy định tại Điều 9 Nghị định số 91/2017/NĐ-CP và Điều 6 Thông tư số 12/2019/TT-BNV
- Số lượng gửi về Phòng
không vượt quá 20% tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị (đối với các đơn vị có tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên từ 20 người trở lên);
không vượt quá 25% tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị (đối với các đơn vị có tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên từ 10 đến 19 người);
không vượt quá 30% tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị (đối với các đơn vị có tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên ít hơn 10 người)
- Đối với giáo viên biệt phái thì hồ sơ sáng kiến nộp ở trường cử đi.
2.2. Thời gian nộp hồ sơ về Hội đồng sáng kiến cấp huyệnNăm học 2023-2024,Hội đồng sáng kiến cấp huyện tổ chức đánh giá hiệu quả, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến
một đợt duy nhất, dự kiến vào tháng 01-02/2024. Lịch nhận và đánh giásáng kiến cụ thể như sau:
+ Các đơn vị nộp hồ sơsáng kiếnvề Hội đồng sáng kiến cấp huyện (qua Phòng GDĐT)
trước ngày 30/12/2023;
+ Hội đồng sáng kiếncấp huyện tiến hành đánh giá hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng và công bố kết quả trước ngày 30/4/2024.
3. Hồ sơsáng kiến bao gồm3.1. Hồ sơ cá nhân- Báo cáo mô tả giải phápsáng kiến(
bản mềm theo Phụ lục 02).
- Báo cáo của tác giả/đồng tác giả về hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến, kèm theo các tài liệu minh chứng về hiệu quả, phạm vi áp dụng, nhân rộng như: tính toán, lượng hóa hiệu quả kinh tế - xã hội mang lại; xác nhận việc áp dụng, chuyển giao và đánh giá hiệu quả sau áp dụng của tổ chức, cá nhân; quy mô, số lượng tổ chức, cá nhân hưởng lợi từ việc triển khai, áp dụng sáng kiến…(
bản mềm theo Phụ lục 03).
- Phụ lục 04 và phụ lục 06 đưa vào một file (gồm cả bản Word và bản PDF), các minh chứng có xác nhận đưa vào một file.
3.2. Hồ sơ nhà trường- Quyết định công nhận Sáng kiến của đơn vị có danh sách kèm theo.
- Tờ trình đề nghị Hội đồng Đánh giá, thẩm định hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học của cơ quan, đơn vị nơi tác giả công tác kèm danh sách trích ngang các sáng kiến của đơn vị đề xuất(theo mẫu ở Phụ lục 1).
- Hồ sơ nhà trường nộp bản mềm (01 bản Word và 01 bản PDF), bản cứng có ký đóng dấu.
-
Lưu ý:+ Nhà trường tập hợp toàn bộ hồ sơ cá nhân trong 01 folder và đặt theo tên trường (ví dụ: THCSLe Ninh-Hồ sơ cá nhân); Mỗi giáo viên 01 folder, trong folder có 02 file: file 1 gồm phụ lục 02 và phụ lục 03; file 2 bao gồm các văn bản xác nhận áp dụng, các minh chứng (nếu có).
+ Các loại hồ sơ nhà trường bản mềm tập hợp trong 01 filerồi ghi tiêu đề theo tên trường (ví dụ: THCS Lê Ninh- Hồ sơ trương) và gửi cùng với hồ sơ cá nhân qua chuyên viên cấp họctrước ngày 30/12/2023.
Mầm non, địa chỉ Gmail:hoaductho81@gmail.com;
Tiểu học, địa chỉ Gmail: tieuhocductho2023@gmail.com;
THCS, TT GDNN-GDTX:, địa chỉ Gmail:
phchinhpgd2022@gmail.com.
+ Nếu trong Báo cáo sáng kiến có chứa các files hình ảnh, âm thanh, video… thì yêu cầu tác giả tải những files hình ảnh, âm thanh, video… này lên các trang web trung gian(ví dụ:
https://www.mediafire.com/ hay Google Drive) rồi copy đường Link vào trong văn bản để truy cập. Trong trường hợp toàn bộ Báo cáo sáng kiến vượt quá dung lượng gửi qua email (25MB) thì nhà trường copy vào USB và nộp trực tiếp về Phòng GDĐT qua chuyên viên các cấp học.
+ Việc xác nhận hiệu quả và phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến phải đảm bảo thực chất, người ký xác nhận chịu hoàn toàn trách nhiệm về kết quả xác nhận; văn bản xác nhận phải là văn bản có số.
Các sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học được Hội đồng khoa học huyện đề xuất Hội đồng khoa học tỉnh thẩm định thì Phòng sẽ có thông báo riêng.
Các loại hồ sơ (bản cứng) của nhà trường nộp trực tiếp cho chuyên viên phụ trách cấp học
trước ngày 30/12/2023.
4. Yêu cầu về nội dung và thể thức văn bản-Các sáng kiến phải là các
ý tưởngmới,các giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn đã được thực nghiệm mang lại hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục do tác giả đúc rút, sáng tạo. Tuyệt đối
không sử dụng các sáng kiến, đề tài đã được công nhận ở các cuộc thi khác; các đề tài nghiên cứu ở các trường đại học, cao đẳng (luận văn, luận án…); các đề tài đã được Hội đồng khoa họchuyện công nhận ở những năm học trước. Nếu vi phạm thì tác giả phải chịu xử lý theo quy định.
-Báo cáo mô tả giải pháp Sáng kiếnđược trình bày bằng ngôn ngữ
Tiếng Việt (chỉ dùng tiếng nước ngoài đối với thuật ngữ chuyên môn); font chữ Times New Roman,in thường, cỡ chữ 13; cách dòng 1,5 lines; cách lề trên, dưới 2,5 cm;lề trái 3,0 cm và phải 2,0 cm.
- Báo cáo Phụ lục 02 và Phụ lục 03, mỗi phụ lục được trình bày không quá 6.000 chữ (khoảng 15 trang A4). Số lượng tranh ảnh trong phụ lục không quá 05cái (nếu quá thì gửi lên các trang web trung gian, ví dụ như
https://www.mediafire.com/ hay Google Drive và copy đường link truy cập vào văn bản).
Phòng gửi kèm phiếu nhận xét, đánh giá hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học của Hội đồng Đánh giá cấp huyện để các đơn vị tham khảo
(Phụ lục 04).
Phòng đề nghị các đơn vị triển khai công tác viết sáng kiến năm học 2023-2024đến cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành. Trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc, liên hệ với Phòng (qua chuyên viên cấp học) để được hướng dẫn./.
Nơi nhận: - Nhưtrên; - Lãnh đạo, CV Phòng ; - Hội đồng thi đua khen thưởng huyện ; - Phòng Nội vụ ; - Lưu: VT. | TRƯỞNG PHÒNG Trịnh Hồng Mạnh |
Phụ lục 1:(
soạn thảo trên bản Excel gửi kèm)
UBND HUYỆN ĐỨC THỌ Đơn vị…………….. | | | |
DANH SÁCH SÁNG KIẾN ĐỀ NGHỊ HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN NGÀNH ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ ÁP DỤNG, PHẠM VI ẢNH HƯỞNG NĂM HỌC 2023-2024 |
TT | Họ và tên | Đơn vị | Tên đề tài | Môn, lĩnh vực | Ghi chú |
1 | Lê Văn A | Trường THCS | Phát triển …. | QLGD | |
2 | Phạm Thị B | Trường THCS | Nghiên cứu… | Toán | |
3 | … | | | | |
| | | | (địa danh), ngày tháng 12 năm 2023 |
Tổng hợp: Danh sách này gồm có ….. Sáng kiến gồm những môn (lĩnh vực sau)dưới đây): Toán: ; Ngữ văn: ; Vật lý: ; Sử: ; Hóa học: ; Địa: ; v.v…. | THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ |
(ký tên, đóng dấu) |
| |
Phục lục 2:CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập - Tự do - Hạnh phúc …….., ngày.........tháng......năm........... BÁO CÁO MÔ TẢ GIẢI PHÁP SÁNG KIẾN 1.Tên sáng kiến:
(Ghi giống trong đơn đăng ký sáng kiến)2. Mô tả ngắn gọn các
giải pháp cũ thường làm (
Nêurõ những nhược điểm, bất cập cần khắc phục)3.
Mục đích của giải pháp sáng kiến: (
nêu rõ mục đích khắc phục các nhược điểm của giải pháp cũ hoặc mục đích của giải pháp mới do mình tạo ra)
4. Phần mô tả giải pháp sáng kiến
1:
4.1. Thuyết minh giải pháp mới, cải tiến(giải pháp mới hoàn toàn hoặc đã được mô tả nhưng chưa được áp dụng hay cải tiến từ cái đã có);
4.2. Thuyết minh về khả năng áp dụng sáng kiến(đánh giá triển vọng của việc áp dụng với quy mô rộng rãi; mô tả cụ thể các bước tiến hành và những điều kiện cơ bản, bài học kinh nghiệm để căn cứ vào đó có thể thực hiện được sáng kiến);
4.3. Thuyết minh về hiệu quả, lợi ích kinh tế, xã hội của sáng kiến
(đánh giá hiệu quả kinh tế, xã hội sáng kiến mang lại, dẫn chứng số liệu và kết quả phân tích về hiệu quả đó; nêu ý nghĩa của việc áp dụng sáng kiến);
4.4. Các tài liệu khác gửi kèm theo: Sơ đồ công nghệ, hình vẽ, ảnh chụp, mô hình, sản phẩm chế thử,…
4.5. Cam kết không sao chép hoặc vi phạm bản quyền.
DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI ĐÃ THAM GIA ÁP DỤNG THỬ HOẶC ÁP DỤNG SÁNG KIẾN LẦN ĐẦU (NẾU CÓ) TT | Họ và tên | Ngày sinh | Nơi công tác hoặc nơi ở | Chức danh | Trình độ chuyên môn | Nội dung công việc hỗ trợ |
| | | | | | |
| | | | | | |
| | | | | | |
Chú ý: 1Phần mô tả bản chất sáng kiến:
- Phải bộc lộ hoàn toàn bản chất của đối tượng được đề nghị công nhận là sáng kiến và phải có đầy đủ các thông tin đến mức căn cứ vào đó, bất kỳ người nào có hiểu biết trung bình về lĩnh vực áp dụng sáng kiến đều có thể thực hiện được giải pháp đó;
- Khi mô tả bản chất sáng kiến, tác giả phải mô tả được tình trạng trước khi đưa ra sáng kiến để làm rõ tính mới của giải pháp đề nghị công nhận sáng kiến.
- Tác giả có thể mô tả bản chất sáng kiến theo trình tự sau đây:
+ Mô tả tình trạng trước khi đưa ra sáng kiến;
+ Trình bày bản chất của sáng kiến, được mở đầu bằng nội dung trình bày mục đích mà sáng kiến cần đạt được hoặc nhiệm vụ, vấn đề mà sáng kiến cần giải quyết và phải nhằm khắc phục được nhược điểm, hạn chế của tình trạng trước khi đưa ra sáng kiến;
+ Mô tả đầy đủ và rõ ràng các bước thực hiện sáng kiến sao cho người có hiểu biết trung bình về lĩnh vực sáng kiến có thể đạt được mục đích đề ra của sáng kiến hoặc thực hiện được sáng kiến;
+ Nếu phần mô tả có hình vẽ (bản vẽ, thiết kế, sơ đồ, ảnh chụp mẫu sản phẩm) minh họa để làm rõ bản chất của sáng kiến thì phải có danh mục các hình vẽ và giải thích ngắn gọn mỗi hình vẽ đó theo cách bao gồm mô tả loại hình vẽ và tên của đối tượng được thể hiện trên hình vẽ đó;
+ Trường hợp khi mô tả bản chất sáng kiến mà sử dụng các thuật ngữ chuyên môn để làm rõ nội dung thì thuật ngữ đó phải được chú thích.
Phụ lục 3 CƠ QUAN/ĐƠN VỊ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
| Hà Tĩnh, ngày … tháng … năm … |
BÁO CÁO Đánh giá hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học Kính gửi: | Hội đồng Đánh giá hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học ........................ |
1. Tên sáng kiến/đề tài khoa học: ……………
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến/đề tài khoa học: ………..
3. Đã được cấp có thẩm quyền công nhận (nghiệm thu) sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học theo Quyết định/Hội đồng nghiệm thu số: .........ngày..… của……;
4. Đã được cấp có thẩm quyền công nhận hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học ở cơ sở, theo Quyết định số: ..................ngày…………… của………………………...……...;
5. Tóm tắt nội dung và nêu những điểm mới, cải tiến của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học so với cách làm trước đây;
6. Đánh giá hiệu quả áp dụng: Sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học đã được áp dụng hoặc áp dụng thử nghiệm, sản xuất thử và được chứng minh là mang lại hiệu quả cao hơn so với các giải pháp trước đó đã áp dụng, về:
- Hiệu quả kinh tế: nâng cao năng suất lao động, hiệu quả trong quản lý, giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao hiệu quả kỹ thuật;
- Hiệu quả xã hội: nâng cao điều kiện an toàn lao động, cải tạo điều kiện sống, làm việc, bảo vệ môi trường, sức khoẻ con người,....
- Các hiệu quả khác: hình thành chủ trương, quy trình, quy chuẩn, quy phạm mới hoặc có nội dung, cách làm cải tiến, đổi mới so với quy trình thực hiện cũ, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công việc.
(Việc đánh giá hiệu quả áp dụng của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học phải được trình bày cụ thể, lượng hóa, so sánh được; đồng thời cung cấp các tài liệu, số liệu minh chứng về hiệu quả mang lại)7. Đánh giá phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học: Được xác định trên cơ sở số đơn vị, cá nhân áp dụng và được đánh giá là có hiệu quả và có triển vọng cần được nhân rộng theo phạm vi địa lý trên lĩnh vực tác động của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học.
- Sáng kiến đã được áp dụng/hoặc áp dụng thử ở phạm vi cơ sở? Đã nhân rộng ở quy mô đơn vị? trong toàn ngành? trong toàn tỉnh? Và đánh giá hiệu quả mang lại đối với các cơ sở/cá nhân áp dụng, nhân rộng- Cung cấp tài liệu minh chứng về áp dụng sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học của tổ chức/cá nhân (có xác nhận của tổ chức/cá nhân đã ứng dụng sáng kiến).8. Cam kết không sao chép hoặc vi phạm bản quyền sáng kiến/đề tài NCKH, thông tin nêu theo báo cáo này là sự thật.
9. Các tài liệu kèm theo (nếu có).
Xác nhận của cấp có thẩm quyền đề xuất (Ký, đóng dấu) | Tác giả/ đồng tác giả sáng kiến (Ký, ghi rõ họ tên) |
Phụ lục 4 CƠ QUAN CHỦ QUẢN HỘI ĐỒNG/TỔ ĐÁNH GIÁ SÁNG KIẾN, ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC....... | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Đức Thọ, ngày tháng năm 20.....
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ ÁP DỤNG, PHẠM VIẢNH HƯỞNG CỦA SÁNG KIẾN, ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC 1. Tên sáng kiến:....................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................
2. Lĩnh vực (Môn):……………………………………………………………………………………………...
3. Phần đánh giá: Áp dụng theo thang điểm 100:
TT | Tiêu chí (chỉ chọn 01 mức đánh giá đối với mỗi tiêu chí) | Điểm tối đa | Điểm đánh giá của thành viên |
I | Tiêu chí Hiệu quả áp dụng (tối đa 50 điểm) |
1 | Sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học có hiệu quả ở mức rất tốt | 50 | |
2 | Sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học có hiệu quả với mức tốt | 40 | |
3 | Sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học có hiệu quả với mức khá | 30 | |
4 | Sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học có hiệu quả với mức trung bình | 20 | |
5 | Sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học có hiệu quả với mức dưới trung bình | 15 | |
II | Tiêu chí Phạm vi ảnh hưởng (tối đa 50 điểm) |
1 | Có phạm vi áp dụng rộng rãi trong và ngoài nhà trường | 50 | |
2 | Có phạm vi áp dụng trong tất cả các lớp trong khối (hoặc toàn trường) trong lĩnh vực của sáng kiến | 40 | |
3 | Có 02 giáo viên trong tổ áp dụng trở lên | 30 | |
4 | Có phạm vi áp dụng trong các lớp giáo viên giảng dạy. | 20 | |
5 | Có phạm vi áp dụng trong nội bộ 01 lớp giảng dạy | 15 | |
| Cộng | | …. |
4. Phần nhận xét:a. Tính mới:...........................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................
b. Hiệu quả áp dụng......................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................
c. Phạm vi ảnh hưởng..................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................
5. Kết quả đánh giá:-Có hiệu quả áp dụng cao, phạm vi ảnh hưởng lớn:
□- Có hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng:
□- Không đạt hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng cấp cơ sở:
□ NGƯỜI ĐÁNH GIÁ (Ký và ghi rõ họ tên) Ghi chú:Kết quả đánh giá hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học theo các mức như sau:a) Có hiệu quả áp dụng cao, phạm vi ảnh hưởng lớn: Những sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học được Hội đồng đánh giá với điểm trung bình từ 70 điểm trở lên, trong đó không có tiêu chí nào dưới 30 điểm;b) Có hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng: Những sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học không đạt tiêu chí theo điểm a) nêu trên; được Hội đồng đánh giá với điểm trung bình từ 50 điểm trở lên, trong đó không có tiêu chí nào dưới 20 điểm;c) Những sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học được Hội đồng đánh giá với điểm trung bình dưới 50 điểm hoặc có điểm tiêu chí dưới 20 điểm thì không đạt hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng cấp cơ sở.
Các văn bản cùng thể loại "Công văn"